BEM สืบสานประเพณีชักพระวัดนางชีร่วมกับชุมชน

    ภายใต้ความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ตามหลักการความยั่งยืนที่ก่อให้เกิดความสมดุลกับชุมชน มุ่งประสานประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ร่วม “งานประเพณีชักพระ” หรือ “งานแห่และสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ” ของวัดนางชี พระอารามหลวง ที่ปฏิบัติสืบทอดมานานกว่า 100 ปีจัดเป็นประจำทุกปี ในวันแรม 1 ค่ำ - วันเเรม 3 ค่ำ เดือน 12 ถือเป็นงานชักพระแห่งเดียวที่จัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร และเป็นการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุสาวกขึ้นประดิษฐานบนบุษบก แตกต่างไปจากงานชักพระในพื้นที่อื่นที่จะอัญเชิญพระพุทธรูป
    โดยมี นายประวิทย์ อิ่มพรรุจี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการงานกลยุทธ์และข้อมูลปฏิบัติการ และนายกิติพัฒน์ สุภัคลีลากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานซ่อมบำรุง พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมกันรับผอบพระบรมสารีริกธาตุ เพื่ออัญเชิญขึ้นชานชาลาที่ 1 ด้วยการชักรอก และข้ามไปสู่ชานชาลาที่ 2 จากนั้นจึงอัญเชิญส่งลงสู่ภาคพื้นดิน และนำขึ้นขบวนแห่เรือของพิธี เพื่อแห่ล่องไปทางน้ำจนครบทุกสถานที่ 
    สำหรับการชักรอกนี้ สืบเนื่องมาจากหนึ่งในข้อห้ามในการปฏิบัติ คือมิให้ลดใต้สิ่งกีดขวาง BEM จึงได้จัดทำรอกถาวรไว้ที่สถานีบางไผ่ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันทรงคุณค่าร่วมกับพุทธศาสนิกชนชาวฝั่งธนบุรี ได้อย่างต่อเนื่องสืบไป
 
เปิดอ่าน : 603
โดย : Metro(Admin)

BANGKOK MRT

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...

เกร็ดความรู้ด้านความปลอดภัย ข้อระวังในการใช้บันไดเลื่อน

ไม่นั่ง เดิน หรือวิ่ง ในขณะอยู่บนบันไดเลื่อน

เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้