BEM นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถไฟฟ้า MRT ณ ประเทศออสเตรีย

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดย คุณวิทูรย์ หทัยรัตนา รองกรรมการผู้จัดการ นำคณะสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมบริษัท Siemens Mobility Austria GmbH ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรถไฟฟ้าขบวนใหม่ของโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2562 โดยคณะสื่อมวลชนได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมของโรงงานและชมการนำเสนอด้วยเทคโนโลยีการจำลองรถไฟเสมือนจริงอันทันสมัย เพื่อให้เห็นการทำงานที่ซับซ้อนของชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ของรถไฟฟ้า และดูกระบวนการประกอบรถไฟฟ้าในโรงงาน นอกจากนั้นยังได้เข้าเยี่ยมชม World Competence Center Bogies (Siemens Mobility Graz) เป็นโรงงานผลิตโบกี้หรือแคร่ล้อ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ในการขับเคลื่อนขบวนรถและรองรับน้ำหนักตู้โดยสารอีกด้วย
 

การนำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยระดับโลกของบริษัทซีเมนส์ในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจ และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานสากลของรถไฟฟ้าที่ BEM เลือกใช้ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน – ท่าพระ ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคม 2563 ทั้งนี้บริษัทซีเมนส์จะส่งมอบรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายให้กับ BEM ภายในเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งจะทำให้มีรถไฟฟ้าขบวนใหม่ครบ 35 ขบวน รวมมีรถไฟฟ้าให้บริการในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินทั้งหมด 54 ขบวน

เปิดอ่าน : 2,606
โดย : Metro(Admin)

BANGKOK MRT

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...

เกร็ดความรู้ด้านความปลอดภัย ข้อระวังในการใช้บันไดเลื่อน

ไม่นั่ง เดิน หรือวิ่ง ในขณะอยู่บนบันไดเลื่อน

เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้