BEM ขานรับนโยบายตั๋วร่วม กระตุ้นผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT ใช้บัตร EMV เดินทาง

    นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า BEM เดินหน้าขานรับนโยบายภาครัฐอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการเปิดใช้ระบบชำระค่าโดยสารด้วยบัตร EMV (Europay Mastercard and Visa)  ไปก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่ต้นปี 2565 โดยระบบชำระค่าโดยสารด้วยเทคโนโลยี EMV นั้นช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้บริการ เชื่อมโยงการเดินทางด้วยบัตรเพียงใบเดียวไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด หรือบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทยและยูโอบี (ปัจจุบันระบบรองรับบัตรเดบิต 2 ธนาคารแต่มีแผนขยายการรองรับบัตรจากธนาคารอื่นๆ ในอนาคต) อีกทั้งยังเป็นรูปแบบการชำระเงินที่เป็นมาตรฐานระดับสากล เพียง แตะ – จ่าย ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก   
    “เดิมทีบัตรเครดิตเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ประชาชนคุ้นชินในรูปแบบของการรูดซื้อสินค้าและบริการ แต่ตอนนี้บัตรเครดิตสามารถชำระค่าโดยสาร MRT ได้โดยไม่ต้องต่อคิวซื้อเหรียญ และไม่มีการชาร์จค่าบริการเพิ่ม เปรียบเสมือนตั๋วร่วมประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ได้เดินทางอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวซื้อเหรียญ (Token) อีกทั้งปัจจุบันยังมีบัตรเครดิตหลากหลายธนาคารที่มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้ผู้ใช้บริการได้สะสมแต้ม หรือสะสมยอดชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง เพื่อแลกรับคูปองเงินสดสำหรับซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ระบุไว้ หรือบางบัตรก็เป็นรูปแบบการแลกรับเครดิตเงินคืน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า บัตรเครดิตยูโอบี บัตรเครดิตซิตี้ วีซ่า และบัตรเครดิตทีทีบี เป็นต้น
    สำหรับปริมาณการใช้บัตร EMV เพื่อเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 11% จากยอดผู้โดยสารประมาณ 400,000 เที่ยวต่อวัน ซึ่ง BEM เองก็เดินหน้าสื่อสาร ประชาสัมพันธ์กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง อาทิ ช่องทางโซเชียล มีเดีย ขององค์กร อย่าง เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ แอปพลิเคชั่น และเว็บไซต์  ตลอดจนการติดสื่อและจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์บริเวณสถานี เพื่อให้ประชาชนรับรู้ สามารถเตรียมใช้บัตรได้ตั้งแต่ก่อนการเดินทาง” 
    ทั้งนี้ การใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตเพื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT นั้น เพียงผู้โดยสารใช้บัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless (รูปคลื่น Wi-Fi) แตะ จ่าย ค่าโดยสารขาเข้าและออกด้วยบัตรใบเดียวกัน บริเวณจุดแตะบัตรซึ่งอยู่เหนือประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ที่สำคัญคือใช้บัตร 1 ใบ ต่อ 1 คน เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บัตรเครดิต EMV Contactless เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และยังสามารถตรวจสอบรายการเดินทางของบัตรย้อนหลังผ่านเว็บไซต์ www.mangmoomemv.com หรือ https://metro.bemplc.co.th/EMV-Contactless 
 
เปิดอ่าน : 647
โดย : Metro(Admin)

BANGKOK MRT

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...

เกร็ดความรู้ด้านความปลอดภัย ข้อระวังในการใช้บันไดเลื่อน

ไม่นั่ง เดิน หรือวิ่ง ในขณะอยู่บนบันไดเลื่อน

เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้