เริ่มแล้ว!! เมโทร อาร์ต ซีรีย์ 3 “Heart at Ease” เปลี่ยนศิลปินใหม่พร้อมฮีลใจของทุกคน ที่ MRT พหลโยธิน

    Metro Art : The Inspiring District อาร์ตสเปซใจกลางเมือง ที่ MRT พหลโยธิน ได้สร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT มาแล้วทั้ง 2 ซีรีส์ โดยความร่วมมือของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท  แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่ จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT จับมือพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ล่าสุดขอรังสรรค์ผลงานศิลปะ แบบจัดเต็มให้กับ Metro Art ใน Series ที่ 3 ด้วยนิทรรศการศิลปะพร้อมกันถึง 5 ศิลปิน ในธีม “Heart At Ease - ให้ศิลปะฮีลใจ” เมื่อศิลปะเป็นมากกว่าความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังสามารถสร้างพื้นที่แหล่งพักพิงหัวใจไว้สำหรับ ดูแลความรู้สึกของทุกคน โดย Metro Art Series 3 - “Heart At Ease - ให้ศิลปะฮีลใจ” จะจัดขึ้นระหว่าง เดือนกันยายน 2566 - กลางเดือนมกราคม 2567 ซึ่งในซีรีย์ที่ 3 นี้จะได้พบกับผลงานแสดง ศิลปะหลากหลายสไตล์ควบคู่ไปกับการนำเสนอผลงานด้วยเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจ เข้าถึงง่าย และเต็มอิ่ม กับศิลปะมากกว่าเดิม ถูกใจคนรักงานศิลปะที่จะได้ทั้งความสุขและแรงบันดาลใจแบบ Happy Journey ตลอดการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT  

    นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า “ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจ ของ BEM ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบ ต่อสังคมสิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงสนับสนุนให้เกิดการใช้พื้นที่เพื่อเผยแพร่งานศิลปะ ให้เข้าถึงผู้คน ช่วยส่งเสริมให้ผู้คนในสังคมได้มีความสุข สร้างพื้นที่เพื่อการเรียนรู้ผ่าน  Art Learning Center เปิดโอกาสให้กับศิลปินหน้าใหม่ได้มีโอกาสแสดงผลงาน มอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ  ตลอด 2 ซีรีย์ที่ผ่านมาของอาร์ตสเปซแห่งนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก เรียกได้ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ภายในสถานีรถไฟฟ้าที่นำพาผู้ชื่นชอบศิลปะได้เดินทางมาเพลิดเพลินกับการจัดแสดงงานของศิลปินที่หลากหลายทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ตและคลาสสิก ซึ่งเชื่อว่าการกลับมาในซีรีย์ 3 นี้ จะกระตุ้นให้บรรยากาศ การเดินทางคึกคักมากขึ้น ยาวไปจนถึงช่วงปลายปีที่เป็นช่วงเฟสทีฟ (Festive) ซึ่งแน่นอนว่าใน Metro Art ก็จะมีกิจกรรมที่มอบความสุขให้กับทุกคนอย่างแน่นอน”

    นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวว่า “ขณะนี้ เมโทร อาร์ต ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่ประสบความสำเร็จ โดยตลอดปีที่ผ่านมานี้ ได้มีศิลปินที่มีผลงานที่น่าจับตามองหมุนเวียนเข้ามาจัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ เมโทร อาร์ต อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Art Market, Live Music, Mini Concert รวมไปถึงกิจกรรม Workshop ทางศิลปะที่คอยให้แรงบันดาลใจกับผู้ที่สนใจในงานศิลปะ เราได้ผลตอบรับ ที่ดีมาตลอดทั้งปีนี้ ในส่วนของผู้โดยสาร MRT ที่เข้ามาใช้บริการที่สถานี MRT พหลโยธิน มีผู้ใช้บริการ สถานีพหลโยธินเพิ่มขึ้น 40% จาก 50,803 คน/วัน เป็น 70,948 คน/วัน ซึ่งจะเห็นว่า เมโทร อาร์ต ได้ตอบโจทย์ ความสุขของเรื่องราวระหว่างเดินทางได้มากทีเดียว สำหรับในซีรีส์ที่ 3 นี้ มีความพิเศษมากขึ้น เรามีการเพิ่มจำนวนนิทรรศการของศิลปินทั้งหมด 5 ท่านโดยในแต่ละศิลปินจะมีความโดดเด่นที่ตัวเนื้องาน ของพวกเขา มีความน่าสนใจที่หยิบเอาความรู้สึกเบื้องลึกภายในจิตใจ ของตัวเอง มาแสดงเป็นผลงานศิลปะ ผ่านลายเส้นเฉพาะตัว เชื่อว่าผลงานเหล่านี้จะช่วยทำให้หัวใจของผู้เข้าชมรู้สึกอบอุ่นได้ไม่ยากเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้เรายังมีสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่ผลักดันการประชาสัมพันธ์เมโทร อาร์ตและผลงาน ของศิลปะไปสู่สายตาของผู้โดยสารในสถานี MRT ทั้ง 38 สถานี เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เดินทาง มาเที่ยวชมที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้ศักยภาพที่ BMN มี ในเชิงการสื่อสารประชาสัมพันธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย” 
    
    สำหรับ เมโทร อาร์ต ในซีรีส์ที่ 3 ครั้งนี้ ได้จับมือกับ Galleria Benetti ( แกลอเรีย เบเนตติ ) หนึ่งในแกลลอรี่ชื่อดังของประเทศไทยที่สนับสนุนศิลปินหน้าใหม่สู่เวทีโลกมาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ในคอนเซ็ปต์ “Heart At Ease - ให้ศิลปะฮีลใจ” ซึ่ง เมโทร อาร์ต และ แกลอเรีย เบเนตติ ต้องการให้นิทรรศการ ครั้งนี้ เป็นมากกว่าความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังสามารถสร้างพื้นที่แหล่งพักพิงหัวจิตหัวใจ ไว้สำหรับดูแลความรู้สึก ของทุกคนได้ด้วย ซึ่งได้มีการเพิ่มศิลปินมาแสดงผลงานจาก 2 ศิลปินเป็น 5 ศิลปิน ได้แก่ SABART (นิทรรศการ “The Missing Island”), BYBAMBAM (นิทรรศการ “Grocery - แวะช้อปเพื่อพักใจ”), MARIKO TOEY (นิทรรศการ “Good Dream”), PARN (นิทรรศการ “Happy Journey”) และศิลปินจากเกาหลีใต้ Chung Dian (นิทรรศการ “Playground”) ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินที่กำลังมีผลงานศิลปะที่น่าสนใจ ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยผลงานศิลปะของศิลปินแต่ละคน ได้มีการสอดแทรกเรื่องราวที่ช่วยทำให้ การดูผลงานศิลปะมีความสุขมากขึ้นผ่าน คาแรคเตอร์ ลายเส้นและการตกแต่งพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการ นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมให้การดูผลงานศิลปะมีอรรถรสมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Augmented Reality (AR) จำนวน 9 จุด, IG Filter จำนวน 5 จุด และรวมไปถึง ART 3D ที่สถานีรถไฟฟ้า 38 สถานี    

    ด้าน นางสาวสุชญา ทองรมย์ ศิลปิน Creative Artist ที่กำลังมาแรงเป็นศิลปินไทยยุคใหม่ที่มีแนวความคิด ในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีสไตล์ในระดับสากลภายใต้ Character ที่ชื่อว่า “ByBamBam” ที่สะท้อนตัวตน ได้อย่างชัดเจน และยังเจ้าของผลงาน "Grocery – แวะช้อปเพื่อพักใจ” 1 ใน 5 ศิลปินที่ได้มาจัดแสดงผลงานที่ Metro Art ได้เผยถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า “อยากให้คนที่เดินทางมาเหนื่อยๆ มาแวะมาพักช็อปปิ้งกันได้ที่ grocery bybambam ที่จะมีทั้งของน่ารัก ของอร่อย ที่ทำจากความรักและความใส่ใจ เพื่อให้คุณลูกค้ามีรอยยิ้ม ก่อนกลับบ้านหรือก่อนไปทำงาน และยังได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยตามหาของน่ารักติดไม้ติดมือกัน เพราะ “Grocery bybambam พร้อมส่งความรักความสุขถึงมือคุณ”

    สำหรับ นายอนิวรรต อัครสุทธิกร ศิลปิน Wood Caving Artist ชาวไทยที่โด่งดังในอเมริกา เจ้าของเพจ ‘Wood You Mind’ ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 93,000 accounts ในระยะเวลาเพียง 2 ปี ผู้นำเสนอผลงานแกะสลักไม้ในชื่อ Wood You Mind เปิดตัวด้วยความสดใส เบิกบานใจ ย้อนให้หวนนึกถึง ความทรงจำในวัยเด็กของผู้คนที่เห็นงาน ตามแนวความคิดแบบ Positive Art ตามที่ตั้งใจ ผ่าน Character “น้องอันชัน” เด็กผู้หญิงที่มีความไม่สมบูรณ์แบบแต่สมดุล ได้เล่าถึงคอนเซ็ปต์ ของการจัดแสดงผลงานใน  Metro Art Series 3 ว่า “ครั้งนี้ ผลงาน Solo Exhibition ที่ Metro Art Series 3 มาในคอนเซ็ปต์  “Happy Journey” ผมอยากเล่าถึงการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ก็ตาม เมื่อเราเดินทางก็เหมือนเป็นการได้พักผ่อนหย่อนใจ ปล่อยใจตามจินตนาการ ดื่มดำกับช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะมีงานแกะสลักไม้ 30 ชิ้น ที่จะนำคาแรกเตอร์ “น้องอันชัน” ออกเดินทางในรูปแบบตามจินตนาการ อย่างเพลิดเพลินครับ” 

    นอกจากนิทรรศการศิลปะของ 5 ศิลปินแล้ว ภายใน เมโทร อาร์ตยังถูกเติมเต็มไปด้วยบรรยากาศ ของศิลปะให้อบอวลไปด้วยแรงบันดาลใจอีกมากมาย อย่างห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Gallery ศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ ที่จะมี WorkShop สอนวาดภาพสีน้ำ รวมถึงกิจกรรม “Art Activities” ทุกสัปดาห์ตลอดปี 2566  หลังจากนี้จะเป็นภาพ portait คนสัตว์ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนตค พย และ ธค ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BEM ที่มีโอกาสได้ตอบแทนสังคม ดูแลโดย อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย และศิลปินสีน้ำระดับ World Master โดยสามารถลงทะเบียนและสอบถามข้อมูลได้ที่  Facebook : BEM Bangkok Expressway and Metro ทั้งยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti ที่จัดทำห้อง Paint Here Alright โดยนำสินค้าไลฟ์สไตล์ มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ทั้งเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์ขวด เพ้นท์กระจกและอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจน Art Market และ Metro Art Live Music ตลาดนัดงานศิลป์และพื้นที่โชว์ดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียง 

    เหล่านี้ทำให้ Metro Art : The Inspiring District ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน นั้นป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ เป็น Art Destination และ Art Community แห่งใหม่ ของศิลปินและผู้สนใจ งานศิลปะทุกแขนงได้เข้ามาปล่อยแสงแห่งความคิดสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด โดยใช้พื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า เป็นตัวขับเคลื่อนสร้างประสบการณ์สุดประทับใจในการเดินทางในสถานีรถไฟฟ้า MRT และส่งเสริมให้ เมืองกรุงเทพมหานครมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเฉกเช่นเดียวกับเมืองสำคัญทั่วโลก โดยในอนาคต BEM และ BMN มีโครงการจะปรับโฉมในสถานีรถไฟฟ้า MRT อื่นๆ เพื่อยกระดับการเดินทางให้มีความน่าสนใจ และทำให้ผู้โดยสาร MRT มีเรื่องราวที่น่าจดจำระหว่างการเดินทาง 

    Metro Art เปิดให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะ เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของ ซีรีส์ที่ 3 “Heart At Ease - ให้ศิลปะฮีลใจ” ตั้งแต่ วันที่ 7 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟชบุ๊ก: BEM Bangkok Expressway and Metro / ทวิตเตอร์ BEM Bangkok Expressway and Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT และ  เฟชบุ๊ก : BMN หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200
 
เปิดอ่าน : 631
โดย : Metro(Admin)

BANGKOK MRT

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...

เกร็ดความรู้ด้านความปลอดภัย ข้อระวังในการใช้บันไดเลื่อน

ไม่นั่ง เดิน หรือวิ่ง ในขณะอยู่บนบันไดเลื่อน

เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้