BEM พัฒนาพื้นที่สถานี MRT พหลโยธินต่อเนื่อง จัดกิจกรรมอาร์ต ซีรีย์ 2 Playable Art อาร์ตเล่นได้

   บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ  BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า  MRT เผยผลตอบรับหลังเปิดตัว เมโทร อาร์ต (Metro Art)  อาร์ต เดสทิเนชันแห่งใหม่ล่าสุดในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ดีตามคาด ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ศิลปินไทยจำนวนมากได้โชว์ฝีมือ สร้างแรงบันดาลใจ และกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังเพิ่มมูลค่าพื้นที่ค้าปลีกขึ้นเท่าตัว ร้านค้าแห่จองพื้นที่แน่น เล็งขยายพื้นที่ค้าปลีกสินค้ากลุ่ม Art Product เพิ่มให้เพียงพอกับความต้องการ จับมือพันธมิตรหนุนจัดกิจกรรมอาร์ตซีรีย์ 2 อย่างต่อเนื่อง

    คุณวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า BEM มีความมุ่งมั่นยืดถือแนวคิด การทำกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบ Sustainability ระหว่างผู้คนในสังคม สิ่งแวดล้อม และองค์กร ที่สามารถเชื่อมโยงหากันอย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะการนำศิลปะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อสร้างบรรยากาศการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT หลังจากเปิดตัว Metro Art เมื่อต้นปี BEM จัดกิจกรรมให้ประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่องและได้ผลตอบรับไปในทิศทางที่ดี เช่น การจัด  Art Activities เรียนศิลปะฟรีทุกวันพุธ การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนรายรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT กับโครงการ Art Training รวมถึงการจัดกิจกรรม Workshop ที่เกี่ยวกับศิลปะในโครงการ Happy journey with BEM และ Live  Music เปิดเวทีให้ศิลปินหน้าใหม่ ทุกวันอังคาร และให้พื้นที่มูลนิธิออทิสติกไทย ได้เข้ามาเรียนรู้วิชาศิลปะ เพื่อนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำให้เกิดรายได้และนำไปสู่การประกอบวิชาชีพ นอกจากนี้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 BEM ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักเรียนได้เข้าร่วมในกิจกรรม Art Contest ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาทอีกด้วย ควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าชมได้เข้ามาใกล้ชิดกับศิลปะผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกมากมายในซีรีย์ 2  Concept : Playable Art อาร์ตเล่นได้

    นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวว่า “เมโทร อาร์ต นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ ที่ช่วยสร้างกระแสอาร์ต สเปซใจกลางกรุงให้เกิดขึ้นในวงกว้าง ซึ่งหลังจากจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ก็ได้รับความนิยมเข้าชมและ ร่วมกิจกรรมศิลปะที่จัดขึ้นเป็นจำนวนมาก ช่วยส่งผลให้กลุ่มผู้โดยสารเดิมใช้เวลาภายในสถานีเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันได้ขยายฐานไปสู่กลุ่มผู้โดยสารใหม่ ๆ ที่ตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมชมเมโทร อาร์ต อีกด้วย ปัจจุบันยอดขายของร้านค้าภายใน Metro Mall เพิ่มขึ้น 15-25% พร้อมทั้งช่วยสร้างมูลค่าให้พื้นที่ค้าปลีกของ Metro Mall ในสถานีเพิ่มขึ้นเท่าตัวด้วย จากการพลิกโฉมสถานี ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นในระบบขนส่งมวลชนที่ไหนมาก่อน อ้างอิงจากเสียงตอบรับของร้านค้าในพื้นที่ ขณะนี้จึงมีแผนจัดสรรพื้นที่อีเว้นท์บางส่วนในเป็น Kiosk สำหรับร้านค้าที่สนใจขายสินค้าที่เป็น Art Product โดยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น คิดเป็นมูลค่าทางการตลาดที่เกิดจากการเปิดตัวเมโทร อาร์ต รวมกว่า 30 ล้านบาท” 
    
    ในส่วนยอดขายงานศิลปะและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเมโทร อาร์ต มีทั้งเป็นไปตามคาดและเกินเป้าที่ตั้งไว้ ขึ้นอยู่กับความสนใจของลูกค้าในแต่ละด้าน โดยเฉพาะผลงานของศิลปินคนดังที่จัดแสดงผลงานใน The Artista Studio 1-2 สามารถจำหน่ายหมดทุกชิ้นตั้งแต่วันแรก ๆ ที่มีการจัดแสดงผลงาน สำหรับจำนวน     ผู้ที่สนใจเข้าร่วม Art WorkShop ที่ Paint Here Alright by Galleria Benetti จำนวนมาก, Art Learning Centre โดย IWS Thailand มีผู้สนใจสมัครเรียนในระดับ Master Class อย่างต่อเนื่อง, และ Marche de L’art กลายเป็นสถานที่โปรดปรานของศิลปินรุ่นใหม่ ๆ ที่ต้องการเข้ามาเปิดบูธขายของ ซึ่งมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ 

    โดยในระหว่างเดือน พ.ค. - ส.ค. นี้ เมโทร อาร์ต ได้มีการปรับเปลี่ยนผลงานศิลปะ และมาในชื่อธีมว่า Playable Art อาร์ตเล่นได้ มีจุดประสงค์เพื่อให้การมาเที่ยวชมผลงานศิลปะ สามารถสร้างคอนเท็นต์สนุก ๆ ให้กับตัวเอง โดยในแต่ละจุด Checkpoint และห้องจัดแสดงผลงานจะมีศิลปะของศิลปินเน้นรูปแบบ Interactive Art  มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ART AR PLAY / ART EXHIBIT / ART PLAYGROUND / ART MUSIC / ART PROP / ART BOMB / ART WORKSHOP / ART CONTEST / ART LEARNING และ ART MARKET ซึ่งไฮไลท์ประจำซีรีย์ที่ 2 นี้ได้ศิลปินแนวสตรีทอาร์ทอย่าง ตุ๊ – ณัชพล ตุ๊เสงี่ยม หรือ The Tu!! และ 85พลอย – พลอยศิริ รังคดิลก หรือ Wild So Serious ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินไทยสไตล์สตรีทอาร์ทที่กำลังมาแรงในขณะนี้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่ MRT พหลโยธิน นอกจากนี้ในส่วน Art Gallery ของ IWS (International Watercolor Society) หรือสมาคมสีน้ำโลก โดยอ.บันชา ศรีวงศ์ราช จะทำการเปลี่ยนผลงานแสดงภาพวาดชุดใหม่ในธีมดอกไม้ ทั้งหมด
    
    หนึ่งในแผนงานสำคัญในปี 2566 คือการขยายขอบเขตของกลุ่มผู้ใช้บริการเดิมทั้ง 38 สถานีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย โดยการเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับ Metro Art ด้วยกิจกรรมอาร์ตไฮไลท์ที่กระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายัง MRT สถานีพหลโยธิน และสามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ด้วยระบบรถไฟฟ้า MRT ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งจะทำให้เกิดความคึกคัก และความหนาแน่นของผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT และใน  Metro Mall แหล่งช้อป ชิม ชิลในสถานีรถไฟฟ้า MRT ตอกย้ำคอนเซปท์ The Happy Commercial Hub Of  MRT ได้เป็นอย่างดี 

    ปัจจุบัน Metro Mall เปิดให้บริการ 8 สถานี ซึ่ง BMN พยายามสร้างคาแรกเตอร์ของแต่ละสถานีให้มีจุดขายที่ชัดเจน แตกต่าง สอดคล้องกับโลเคชั่น และกลุ่มผู้โดยสารเป้าหมาย ดังนั้น Metro Art ที่สถานีพหลโยธินแห่งนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาพื้นที่อื่น ๆ ในสถานีรถไฟฟ้า MRT ต่อไปในอนาคตอีกด้วย 
    
    Metro Art เปิดให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะ เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของ ซีรีย์ที่ 2 Playable Art อาร์ตเล่นได้  ตั้งแต่ วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 06.00 -21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟชบุ๊ก: BEM Bangkok Expressway and Metro / ทวิตเตอร์ BEM Bangkok Expressway and Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT และ  เฟชบุ๊ก : Metro Mall Bangkok หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200
 
เปิดอ่าน : 425
โดย : Metro(Admin)

BANGKOK MRT

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...

เกร็ดความรู้ด้านความปลอดภัย ข้อระวังในการใช้บันไดเลื่อน

ไม่นั่ง เดิน หรือวิ่ง ในขณะอยู่บนบันไดเลื่อน

เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้